1. A. Language has often been characterized as a systematic correlation between certain types of gestures and meaning,for spoken language,the gestures are oral.
B. The number of meaningful expressions that can be produced by users of a human language is potenially infinite. This expressive potential comes from the combination of the basic meaningful elements with syntactic principles.
Example: Chris gave the notebook to Dana and Dana gave the notebook to Chris. It is meaning-bearing elements.The realm of syntax; the two sentence differ not in terms of the words in them but rather in terms of their syntax.
2. การที่เราจะเรียนเรื่องของ Morphology นั้น เราควรเรียนหรือทำความเข้าใจรื่องของ Morphem ก่อน เพื่อจะได้แปลความหมายได้ถูกต้องตามประโยคที่ให้มาจะได้เข้าใจตรงกัน
ตัวอย่าง A. Barking การเห่าของสุนัขเป็น Present Participle = Modifier ของสุนัข และ สุนัขมีหลายตัวเป้นพหูพจน์ ต้องเป็น do ไม่ใช่ does
B. Men เป็นพหูพจน์ไม่ควรใช้กิริยาเอกพจน์ ประโยคนี้จึงผิดไวยากรณ์ และผิดความหมาย
c. feet เป็นพหูพจน์และถามความยาวของเท้า แต่คำตอบก็ควรตอบเป็นพหูพจน์เหมือนกัน ฉะนั้นประโยคนี้ผิดในเรื่องของความหมาย
3. LAD มนุษย์มีสิ่งที่เรียกว่าอุปกรณ์ทางภาษา ติดมากับสมองแล้วและเป็นตัวส่งเสริมให้เด็กเรียนรู้ภาษาเมื่อได้รับประสบการณ์ ทางภาษาจากสังคมที่เขาอยู่ แต่นั่นมิได้หมายความว่าเด็กต้องเรียนรู้ภาษาอย่างเอาจริงเอาจัง เพราะเด็กจะซึมซับจากสภาพแวดล้อมได้อยู่แล้ว
PPT ในภาษานั้น สิ่งที่เด็กค่อย ๆ ปรับก็กลายมาเป็น Grammar หรือความรู้ (Comprtence) ในภาษานั้น และความรู้ที่ดีในภาษานั้นก็ทำให้เกิดการแสดงออกทางภาษาได้อย่างดี(Performance)
Species-specific สิ่งที่อยู่ในสมองมนุษย์ต้องมีไวยากรณ์ และความหมายเป็นต้น เป็นคุณลักษณะเฉพาะของมนุษย์เท่านั้น เมื่อเด็กได้รับประสบการณ์ภาษาใดมาบวกกับอุปกรณ์ทางภาษาที่มีอยู่แล้วก็ทำให้เด็กเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ทางภาษาขึ้นมาใช้ได้แตกต่างจากสัตว์ซึ่งไม่มีอุปกรณ์ทางภาษาเช่นเดียวกับมนุษย์
4. a. Case ภาษาอังกฤษจะมีคุณลักษณะบอกกรรมและแสดงความเป็นเจ้าของ เช่น He His Him แต่ภาษาไทยใช่แค่ เขาคำเดียวเท่านั้น
b. Number ภาษาอังกฤษจะบอกเป็นพหูพจน์ กับ เอกพจน์ เช่น dog dogs แต่ภาษาไทยใช้จำนวนอยู่หน้าคำนั้น ๆ หรือประโยคนั้น ๆ
c. Sentence/Phrase Structure ภาษาอังกฤษใช้คำคุณลักษณะขยายคำนาม เช่น white house บ้านสวย beautiful girl เด็กผู้หญิงสวย แต่ภาษาไทยใช้ขยายบุพบทในวลี หรือประโยคนั้น
5. John เป็น ประธาน Subject normally smokes เป็น กิริยา Verb cigarettes เป็น กรรม Object in the morning เป็น ตัวขาย Adverbiae pp = adv ประโยคนี้เป็น Constituent
6. a. {George Bush} (Donal Rumsfeld)
b. (in Bangkok) {in Uttaradit}
c. {the talented Jazz musician} {the great scientist}
Witchayawadee Chaowanapricha
48043020137 English (B.A.) orm46@hotmail.com
Monday, January 15, 2007
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Blog Archive
-
▼
2007
(37)
-
▼
January
(37)
- No more reports and midterm exam
- MID - TERM /Panisa Intasorn(ปานิศา อินทศร)
- midterm Naruedom Wannalaead
- Midterm Witchayawadee Chaowanapricha
- Midterm สีดา ( Ying Ging )
- Midterm นัยนา YU YANG
- Midterm Yada ( Zhu ming xing )
- midtrem Shalee Ratthaveep
- midtrem Komgrip
- mid trem Komgrip
- Midterm Santi Kongtong
- Midterm Woraluk Taya
- midterm
- Midterm Witchayawadee
- midterm Chu Mei (โสมวรรณ)
- Midterm(Ms.Sasiwimon Inpa)
- midterm ปานจันทร์ เขียวสำโรง
- midterm
- Midterm Nuntawoot Tiprom
- midterm
- midterm Wanwisa Chansoong
- Midterm Samart Soysai
- midterm Jaroensri Paennarin
- midterm Panida Chaisuandok
- midterm Paweena Fuengfoo
- Midterm Test for Syntax1.Explain the correlation o...
- midterm พัชรินทร์ อินตาวงค์
- Midterm วัชราภรณ์ คำนาน
- 1.Explain the correlation of the idea that languag...
- midterm สมร สุภาแก้ว
- midterm อังคณา เขื่อนศิริ
- midterm กาญจนา กลิ้งตา
- midterm อาริษา ลีกา
- Midterm วิชญ์ภาส แพทย์สมาน
- Midterm รัตนาวดี คุ้มยงค์
- midterm วันทนา ลาเบ้า
- Midtterm paper Panalee48043020182yanhua zhou
-
▼
January
(37)
No comments:
Post a Comment